Tập đoàn Trường Thịnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 11/11, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh (Quảng Bình) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Đảng, Nhà nước trao tặng.

Sau 20 năm hoạt động, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh (gọi tắt là Tập đoàn Trường Thịnh) đã trở thành tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực, phát triển hàng đầu của tỉnh Quảng Bình và là một trong những tập đoàn có uy tín hàng đầu ở miền trung và trên cả nước.

(hình ảnh)

Trong buổi Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, Tập đoàn Trường Thịnh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Đảng, Nhà nước trao tặng (Ảnh: B.Q.B)

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: “Trường Thịnh là một trong những tập đoàn lớn nhất tỉnh nhà. Sau 20 năm thành lập, có những giai đoạn hết sức khó khăn và sự cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường, tuy nhiên Tập đoàn Trường Thịnh đã năng động, nhạy bén và mạnh dạn đổi mới phương thức kinh tế, chủ động tạo nguồn vốn, tích cực đầu tư và không ngừng mở rộng kinh doanh đa ngành nghề, chính vì vậy đơn vị luôn không ngừng phát triển và ngày một vươn xa hơn. Trường Thịnh luôn hoạt động có hiệu quả, an toàn và bền vững, chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước nên là một trong những tập đoàn uy tín nhất của tỉnh Quảng Bình”.

Tuy là một doanh nghiệp tư nhân, nhưng kể từ ngày khởi nghiệp, ban lãnh đạo Trường Thịnh, đặc biệt là Tổng Giám đốc Võ Minh Hoài đã vạch ra một lộ trình phát triển đúng đắn, đúng chiến lược và luôn tổ chức thực hiện như đúng kế hoạch đã đề ra. Chính vì điều đó, trong vòng 20 năm qua, Trường Thịnh đã đạt được những bước tiến mạnh mẽ trong chuyển biến kinh tế để trở thành Tập đoàn phát triển hàng đầu của tỉnh, và Trường Thịnh ngày càng tạo nên một thương hiệu uy tín mà cả nước và thế giới biết đến.
Với uy tín, thương hiệu của mình, Tập đoàn Trường Thịnh đấu thầu và hoàn thành nhiều công trình trọng điểm trong tỉnh Quảng Bình và khắp cả nước có giá trị đến hàng ngàn tỷ đồng. Có thể kể đến như: Các gói thầu thuộc Dự án xây dựng Quốc lộ 6 Hòa Bình – Sơn La; Dự án cải tạo và nâng cấp Quốc lộ 12A; Đường nối từ Cảng Vũng Áng đến biên giới Việt – Lào; Dự án đầu tư xây dựng theo mô hình BOT đoạn đường tránh thành phố Đồng Hới, Dự án mở rộng QL 1A từ Đông Hà đến thị xã Quảng Trị, Đầu tư khai thác Động Thiên Đường; Khu nghỉ dưỡng Sun Spa Resort đầu tiên Quảng Bình đạt chuẩn 5 sao, cùng hàng trăm công trình lớn nhỏ khắp cả nước…

Và đặc biệt vào cuối năm 2013, Tập đoàn Trường Thịnh đã vinh dự được Bộ GTVT và UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo thi công con đường “thần tốc” nối từ Quốc lộ 1A đến Vũng Chùa – Đảo Yến để kịp đón Đại tướng về yên nghỉ với đất mẹ.

(hình ảnh)

Khu nghỉ dưỡng Sun Spa Resort đầu tiên Quảng Bình đạt chuẩn 5 sao, một trong những công trình tiêu biểu của Tập đoàn Trường Thịnh

Trong quá trình phát triển, tuy gặp không ít khó khăn, nhưng Trường Thịnh vẫn giữ được mức tăng trưởng cân đối, tổng sản lượng hàng năm đạt hàng nghìn tỷ đồng, mức tăng trưởng đều tăng 20% so với các năm trước, tạo việc làm ổn định cho hơn 1.500 lao động với mức lương bình quân đầu người 6 triệu đồng/người/tháng và luôn hoàn thành nghiêm túc các nghĩa vụ nộp thuế Nhà nước.

Bên cạnh tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, Trường Thịnh còn đặc biệt quan tâm đến công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện. Những năm qua, Tập đoàn đã chi hàng chục tỷ đồng ủng hộ cho các hoạt động xã hội, uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, cụ thể: nhận phụng dưỡng suốt đời 7 bà mẹ Việt Nam Anh hùng; xây dựng 24 ngôi nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách tại huyện Quảng Trạch, trị giá trên 1 tỷ đồng...

Với những thành tựu đạt được, Tập đoàn Trường Thịnh vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước ký tặng và đón nhận nhiều huân huy chương, cờ thi đua cùng các phần thưởng cao quý khác do các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và UBND tỉnh Quảng Bình trao tặng.

Đặng Tài